Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

3 bệnh viêm nhiễm đe dọa sức khỏe phụ nữ nhiều nhất

6 thói quen tàn phá sức khỏe phụ nữ

I. Tác hại của stress với sức khỏe phụ nữ

Tổng Thư ký Ban Ki-moon nêu rõ cho tới năm 2015, Chiến dịch Toàn cầu về Sức khỏe phụ nữ và trẻ em có thể cứu sống 16 triệu người. Việt Nam là một trong 5 nước có nhiều thành tích trong công tác chăm lo sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Prolactin Nồng độ prolactin tăng trong suốt thai kỳ và tuyến yên sẽ phóng thích loại hoóc môn này sau khi người phụ nữ sinh nở để chuẩn bị sữa cho bé bú. Những u lành này thường phát triển trong giai đoạn gần mãn kinh và thường biến mất sau mãn kinh.

Vận động các tỷ phú chi tiềnBill và Melinda Gates không chỉ đơn thuần là cho đi tiền của mình, họ còn muốn các tỷ phú khác có thể đi theo con đường họ. Thực hiện mỗi tuần 1 lần. đều có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của "cô bé". Đó là việc bỏ tiền nghiên cứu vắc-xin, ngăn chặn đại dịch bùng phát ở châu Phi, và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân nhiềm H. Nhưng nếu bị hẹp van hai lá, hoặc tim đã suy mà mang thai và sinh nở sẽ rất nguy hiểm cho người mẹ, gặp trường hợp này cần được bác sỹ tư vấn cẩn thận. Tại Diễn đàn các đối tác sức khỏe phụ nữ và trẻ em do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức ở Nam Phi mới đây, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia trên thế giới đang đi đầu trong lộ trình thực hiện thành công các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về sức khỏe phụ nữ và trẻ em.

II. Sức khỏe phụ nữ: Bên trong khỏe mạnh, bên ngoài tự tin

Theo Tiến sĩ y khoa SoYoung Shin, Giám đốc Y khoa khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhánh dược phẩm, Bayer HealthCare: "Đối với nhiều phụ nữ, chuyên gia y tế chính là một trong những nguồn thông tin và tư vấn chính về các biện pháp ngừa thai và chăm sóc phụ khoa. Bayer HealthCare vừa phối hợp với Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP HCM (HOSREM), tổ chức hội thảo sức khỏe phụ nữ khu vực châu Á Thái Bình Dương tại TP HCM. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới thiên chức làm mẹ, làm vợ của họ. Ảnh: Khánh Nguyên Những mảnh đời Bị chồng đánh đập, dọa giết, tháng 7-2008, N. Nhân tháng khai trương từ ngày 24/12/2013 đến ngày 31/1/2014, PKQT Vinmec - Times City áp dụng chương trình ưu đãi, khuyến mại đặc biệt:miễn phí khám bệnh cho khách hàng lần đầu tiên sử dụng dịch vụ của Vinmec và giảm giá 15% trên các loại thẻ hội viên của Vinmec. Thêm vào đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện khoa học vì đây là chìa khóa giúp bạn duy trì ở mức cân chuẩn.

Đây là một số những hướng dẫn chăm sóc sức khỏe phụ nữ độ tuổi 20, 30 và 40 đăng tải trên tạp chí Parents của Mỹ dựa trên các nghiên cứu của chuyên gia ở Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC). Nhằm ủng hộ chiến dịch Dải lụa hồng - kêu gọi tăng cường bảo vệ sức khỏe phụ nữ và phòng chống căn bệnh ung thư vú, 12 nghệ sĩ nữ của làng giải trí Hoa ngữ đã cùng nhau cởi áo xuất hiện trước ống kính. KTĐT - Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 84 Ngày phụ nữ Việt Nam, chiều 16/10, Bộ Y tế gặp mặt báo chí thông tin về lễ phát động kêu gọi "Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam" diễn ra vào ngày 20/10. Trong thời gian qua, cùng với những thành công của chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Việt Nam đã và đang từng bước hoàn thiện hệ thống luật pháp, chính sách để đảm bảo bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ.Trung tâm chẩn đoán hình ảnh Vietlife MRI (số 14 Trần Bình Trọng, Hà Nội) là phòng khám tư đầu tiên tại Việt Nam vừa đầu tư lắp đặt thiết bị cộng hưởng từ Magnetom Essenza 1. SỰ MÃN KINH KHIẾN CHO HAM MUỐN TÌNH DỤC “XUỐNG DỐC”Sự thay đổi không phải cần thiết là thứ phải xảy ra trong phòng ngủ.

III. 5 bài kiểm tra sức khỏe phụ nữ cần thực hiện trong đời

Ngày 22-9, kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh kéo dài 3 ngày, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki–moon tuyên bố đại diện các quốc gia, các quỹ từ thiện, các tổ chức tư nhân… đã cam kết đóng góp 40 tỷ USD để cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Thành lập được hơn 1 năm, Trung tâm (TT) chăm sóc sức khỏe phụ nữ thuộc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh (HN) đã tư vấn gần 50 ca BLGĐ. James Dale nhà nghiên cứu của Đại học Công nghệ Queensland, Úc đang làm việc cho dự án, giải thích với tờ New York Times: "Chúng tôi đang tạo ra một trong những thực phẩm cai sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Sau khi ăn chuối, bạn nhớ uống một ly nước ấm để cho dễ tiêu. Nguyên nhân là, các kỹ thuật phá thai sau thời điểm từ 7-15 tuần trở đi đều liên quan đến một chất gây mê tổng quát. Nó sẽ trở lại trạng thái ban đầu nhưng không phải ngay lập tức.

Progesterone Đây là loại hoóc môn quan trọng trong chu kỳ kinh nguyệt, nồng độ progesterone tăng lên sau khi rụng trứng và chuẩn bị cho trứng thụ tinh. Hiện nay,nhiều chị em “chung thủy” với váy ngắn băn khoăn về thông tin như mặc váy ngắn trong mùa lạnh dễ mắc phải các căn bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu quản nước tiểu… Hay có thông tin “tố cáo” những chiếc váy siêu ngắn, gợi cảm của phụ nữ là tác nhân gây ra các bệnh phụ khoa, những phụ nữ đam mê váy ngắn cũng có thể bị đau thần kinh tọa. Ngày 22-9, kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh kéo dài 3 ngày, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki–moon tuyên bố đại diện các quốc gia, các quỹ từ thiện, các tổ chức tư nhân… đã cam kết đóng góp 40 tỷ USD để cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Cụ Nguyễn Thị Thu Hiền (70 tuổi, ngụ quận 5 - TPHCM) rầu rĩ: “Thấy ở đình có tấm bảng ghi tập huấn truyền thông chăm sóc sức khỏe phụ nữ, tôi buồn lắm. Mặc dù nghiên cứu này không được thử nghiệm trên người, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn lo lắng về tác hại của nó đối với con người. Quan trọng là phải chia các biện pháp giải quyết ra thành nhiều bước nhỏ để thực hiện theo thời gian biểu thì việc xử lý stress mới có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét